Saca - Cộng đồng người đọc Việt Nam

Lan tỏa giá trị đọc sách vì một Việt Nam phát triển

Những gã khổng lồ truyền thông qua góc nhìn kinh tế chính trị - Alphabet - Không chỉ là công cụ tìm kiếm Google mà còn thiết lập đế chế trong thời đại mới

Tác giả: Mickey Lee
Công ty phát hành: Book Hunter

Giá bán: 150,000đ

Giá bìa: 150,000

  • Thành viên mua sách có mức chiết khấu từ 20 đến 35% (tùy theo hạng thành viên)
  • Sách được nhận tối đa 07 ngày từ khi quý khách thanh toán đơn hàng

Giới thiệu

Sách Những gã khổng lồ truyền thông qua góc nhìn kinh tế chính trị - Alphabet

Nhà xuất bản : Đà Nẵng

Tác giả : Mickey Lee

Người dịch : Lưu Thủy

Số Trang : 323

Khổ : 10 x 18cm

Trọng lượng : 500gr

Loại bìa : Bìa mềm

 

Google hiện nay đồng nghĩa với tìm kiếm, nhưng trong tập nghiên cứu mới đầy sáng tạo này, Micky Lee cho thấy Tập đoàn Alphabet, hiện là công ty mẹ của Google, không chỉ là một công cụ tìm kiếm. Tiếp cận bằng góc nhìn kinh tế chính trị, Lee dựa trên khái niệm mạng lưới để điều tra sự phát triển của công cụ truyền thông quan trọng này.

Việc thành lập công ty mẹ Alphabet cho thấy công ty này đang mở rộng sang các ngành khác, từ đầu tư cổ phần đến xe tự lái. Cuốn sách này lần đầu tiên xem xét lịch sử mở rộng này, trước khi đi sâu vào các đặc điểm kinh tế, chính trị và văn hóa của tập đoàn. Cuối cùng, Lee nhận ra rằng điều khiến Google trở nên hùng mạnh không phải là một ý tưởng thiên tài mà là mạng lưới con người, mạng lưới địa điểm và mạng lưới vốn.

Alphabet: Không chỉ là công cụ tìm kiếm Google mà còn thiết lập đế chế trong thời đại mới là một chuyến đi đầy cuốn hút tiến sâu vào thế giới đôi khi khó hiểu của Google. Đây là tài liệu lý tưởng cho sinh viên, học giả và các nhà nghiên cứu quan tâm đến các lĩnh vực nghiên cứu phương tiện truyền thông kỹ thuật số, các vấn đề chính trị và kinh tế của truyền thông trực tuyến cũng như lịch sử của Internet.

Micky Lee là phó giáo sư nghiên cứu truyền thông tại Đại học Suffolk, Boston, MA, Hoa Kỳ. Cô đã xuất bản sách trong các lĩnh vực kinh tế chính trị nữ quyền, thông tin, công nghệ và tài chính. Các cuốn sách mới nhất của cô là Understanding the Business of Global Media in the Digital Age (Tìm hiểu về Hoạt động kinh doanh của Truyền thông Toàn cầu trong Kỷ nguyên Kỹ thuật số) và Bubbles and Machine: Gender, Information, and Financial Crisis (Bong bóng và máy móc: Giới tính, Thông tin và Khủng hoảng Tài chính).

Thông tin tác giả(dịch giả)

Thông tin chi tiết

Nhà xuất bản Đà Nẵng
Mickey Lee
Đơn vị cuốn
Số trang 323

Thảo luận