Hỗ trợ khách hàng
0868 620 660

Lý thuyết tầng lớp nhàn rỗi

Tác giả: --
Công ty phát hành: Xuất Bản Khác

Giá bán: 215,000đ

Giá bìa: 215,000

  • Thành viên mua sách có mức chiết khấu từ 20 đến 31% (tùy theo hạng thành viên)
  • Sách được nhận tối đa 07 ngày từ khi quý khách thanh toán đơn hàng

Giới thiệu

“Lý thuyết tầng lớp nhàn rỗi” (The Theory of the Leisure Class) – một tác phẩm kinh điển của Thorstein Veblen, người đã mổ xẻ sâu sắc đời sống tiêu dùng, địa vị và sự “trưng bày địa vị” trong xã hội hiện đại:

LÝ THUYẾT TẦNG LỚP NHÀN RỖI
Thorstein Veblen – Nhà kinh tế học lạc loài, nhà xã hội học tiên phong
Cuốn sách đầu tiên chỉ mặt gọi tên "tiêu dùng phô trương"

Tại sao con người lại mua chiếc đồng hồ đắt gấp 100 lần mức cần thiết?
Tại sao người ta mặc đồ hiệu, đi xe sang, ăn uống ở nơi người khác không dám bước vào?
Veblen gọi đó là “tiêu dùng để biểu diễn” – khi vật chất không còn phục vụ nhu cầu, mà phục vụ địa vị.

Trong xã hội, tồn tại một “tầng lớp nhàn rỗi” – những người không làm việc, nhưng lại đại diện cho “đỉnh cao” của văn minh.
Và nghịch lý thay, toàn bộ xã hội lại bắt chước họ, từ thói quen sống cho đến cách tiêu tiền.
Veblen viết ra điều này từ năm 1899 – nhưng bạn sẽ thấy như đang nói về Instagram, hàng hiệu, và giới KOL hôm nay.

Tại sao nên đọc?
Một cuốn sách khai sinh ra ngành xã hội học tiêu dùng
Cảnh báo sớm về chủ nghĩa duy vật và tâm lý chạy đua địa vị
Văn phong mỉa mai, châm biếm sắc lẹm – nhưng dữ kiện chặt chẽ, đáng tin
Đọc Veblen, ta thấy rõ mình hơn giữa xã hội khoe mẽ, ganh đua và đầy hào nhoáng

“Chiếc váy dạ hội càng khó cử động, càng chứng tỏ địa vị. Người mặc nó càng bất lực, càng quyền quý.”
– Veblen, 1899

Thông tin tác giả(dịch giả)

Thông tin chi tiết

Nhà xuất bản Lao Động
Đơn vị cuốn
Số trang 440

Thảo luận